ข่าวออกสื่อ
4 Jul 2016
คลอดโปรเจกต์ ‘สะพานเดินข้ามเจ้าพระยา’ แห่งแรกของไทย

ผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง บอกว่า ความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในรูปแบบพหุภาคี เป็นส่วนสำคัญในโครงการฟื้นฟูเมืองครั้งใหญ่ของกรุงเทพมหานคร เช่น การปรับปรุงสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นสวนลอยฟ้าแห่งแรกของไทย หุ่นจำลองโครงการทางเท้าสัญจรข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณช่องกลางสะพานพระปกเกล้าฯ หรือสะพานด้วน สำหรับเดินข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการฟื้นฟูย่านกะดีจีน-คลองสาน โดยศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ ยูดีดีซี เพื่อสร้างทางเลือกในการสัญจรด้วยการเดินเท้าและปั่นจักรยาน  ตลอดจนเพิ่มพื้นที่สีเขียวของเมือง ในรูปแบบของสวนลอยฟ้าแห่งแรกของประเทศไทย ผู้อำนวยการ

อ่านต่อ
4 Jul 2016
สผม.จับมือศูนย์ออกแบบจุฬาฯจัด’กรุงเทพฯ250’เสนอแผนพัฒนา3ย่านหลังฟังความเห็นคนกรุง

นายวันชัย ถนอมศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง (สผม.) กล่าวว่า สำนักผังเมือง กรุงเทพมหานคร ร่วมกับศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงาน “กรุงเทพฯ 250” ในวันที่ 23 มิถุนายน 2559 เวลา 13.00-16.30 น. ที่โรงละครสยามพิฆเนศ

อ่านต่อ
4 Jul 2016
HBDBKK: CAPITAL MAKEOVER PLANNED FOR 250TH

BANGKOK — Imagine riverside areas friendly to pedestrians and cyclists, or sidewalks wide enough to actually walk on in some

อ่านต่อ
4 Jul 2016
กทม.จัดแผนฟื้นฟู 3 ย่านเก่าศก.กรุง ผุดท่าเรือเชื่อมขนส่ง

กทม.จัดแผนฟื้นฟู 3 ย่านเก่าศก.กรุง ผุดท่าเรือเชื่อมขนส่ง กทม. – เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์เธียเตอร์ สยามพารากอน ชั้น 6 นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานเปิดงานนำเสนอสาธารณะ

อ่านต่อ
4 Jul 2016
ฟิ้นฟูเมือง เพื่ออนาคต ความหลากหลายและโอกาส..งานนำเสนอสาธารณะกรุงเทพฯ250

      บรรยากาศ นิทรรศการ ด้านหน้า ก่อนเข้าฟังงานนำเสนอสาธารณะ คุณจุมพล  สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานในพิธี กล่าวเปิดโครงการ ผศ.ดร.นิรมล กุลศรีสมบัติ หัวหน้าโครงการกรุงเทพ250 2 และคณะทำงาน นำเสนอผลการศึกษา ดร.พรสรร วิเชียรประดิษฐ์ –

อ่านต่อ
กรุงเทพฯ 250 โครงการนำร่องการอนุรักษ์ฟื้นฟูย่านกะดีจีน คลองสาน
4 Jul 2016
เผยผลสำรวจ 3 ย่านดังกรุงเทพ-ลุยปรับพื้นที่เน้นคุ้มค่า-เข้าถึงได้ทุกคน

สำนักผังเมือง-ศูนย์ออกแบบพัฒนาเมือง-คนเมืองหลายพื้นที่ ร่วมนำเสนอแผนพัฒนา‘กรุงเทพฯ 250 ²’ ฟื้นฟูย่านเมืองเก่า 3 ย่าน รอบเกาะรัตนโกสินทร์-โยธี ราชวิถี-ทองหล่อ เอกมัย เพื่อเป็นต้นแบบเมืองที่เอื้อต่อการใช้ชีวิตของคนทุกคน 24 มิ.ย 2559 สำนักผังเมือง กรุงเทพมหานครร่วมกับศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง หรือยูดีดีซี (UddC: Urban Design

อ่านต่อ
8 Feb 2016
ถกสร้าง Skywalk นำร่องฟื้นฟูย่านโยธี-ราชวิถี

การประชุมเชิงปฏิบัติการในโครงการ กรุงเทพฯ 250 เพื่อรับฟังความเห็นของภาคประชาสังคมที่อาศัยในย่านโยธี-ราชวิถี แนวคิดที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ คือ การสร้างสกายวอล์ก เพื่อเพิ่มศักยภาพในการสัญจรโดยรอบพื้นที่ ตัวแทนประชาชนในย่านโยธีและย่านราชวิถี  ร่วมแสดงความคิดเห็นกับแบบร่าง การปรับปรุงย่านโยธีและย่านราชวิถี ตามโครงการกรุงเทพฯ 250 ของศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือยูดีดีซี  ซึ่งขณะนี้เข้าสู่การดำเนินการในระยะที่ 2 ต่อเนื่องจากปี 2558

อ่านต่อ
4 Feb 2016
กทม. จับมือ UDDC แลกไอเดียฟื้นฟูทองหล่อ-เอกมัย

วันนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2559) สำนักผังเมือง กรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมกับศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (UddC) เปิดกิจกรรมเวิร์คชอปให้องค์กรต่างๆ ผู้ที่อยู่อาศัย ทำงาน สถานที่กินดื่ม หรือสัญจรผ่านไปมาในย่านทองหล่อ-เอกมัย ร่วมแสดงความคิดเห็นสร้างแบบร่าง พื้นที่นำร่อง 4 แห่ง ได้แก่ พื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทองหล่อ,

อ่านต่อ
14 Jan 2016
ลุยจัดฉลองกรุงเทพฯ250ปีระยะ2 พัฒนา-ฟื้นฟู”ท่าพระจันทร์”

กทม. – เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ราชนาวีสโมสร เขตพระนคร นายยุทธพันธ์ มีชัย ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำผังออกแบบชุมชนเมืองในการพัฒนาและปรับปรุงฟื้นฟูย่านท่าพระจันทร์-ปากคลองตลาด ครั้งที่ 3 ตามโครงการกรุงเทพฯ 250 ระยะที่ 2 โดยมีผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา

อ่านต่อ
18 Sep 2015
อีก 17 ปี เมื่อกรุงเทพฯขยาย

การบรรยายพิเศษเรื่อง การสร้างโอกาสจากความเป็นเมือง (Urbanization) ซึ่ง ผศ.ดร.นิรมล กุลศรีสมบัติ ผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางผังเมืองเป็นผู้บรรยาย ในงานมหกรรมความรู้ ครั้งที่ 4 ที่จัดโดยสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) หรือ OKMD เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ประชาชาติธุรกิจ สรุปเนื้อหาในมุมมองของสื่อที่เกี่ยวข้องกับโอกาสธุรกิจมานำเสนอ โดยการบรรยายในครั้งนั้นได้สะท้อนให้เห็นในอีก

อ่านต่อ
9 Aug 2015
เนรมิต “กะดีจีน-คลองสาน” แปลงโฉมย่านเก่าสู่เมืองแห่งอนาคต

“กรุงเทพฯ 250” กิมมิกโปรเจ็กต์ฟื้นฟูเมืองเขตชั้นใน 17 เขต เนรมิตเป็น 7 ย่านประวัติศาสตร์รัตนโกสินทร์, ประวัติศาสตร์ธนบุรี, ศูนย์พาณิชยกรรมปทุมวัน-บางรัก, ราชการ-ที่อยู่อาศัยดุสิต-พญาไท, ที่อยู่อาศัยยานนาวา-บางคอแหลม, ศูนย์กลางพาณิชยกรรมตากสิน และที่อยู่อาศัยจรัญสนิทวงศ์ จากเมืองเก่าสู่เมืองอนาคต ตามที่ “ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

อ่านต่อ
29 Jul 2015
ฟื้นเมืองเก่า5โครงการทำท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ | เดลินิวส์

„ฟื้นเมืองเก่า5โครงการทำท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ กทม.นำร่อง5โครงการฟื้นเมืองเก่ากรุงเทพฯกะดีจีน-คลองสาน-ท่าดินแดงใช้งบ370ล. วันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:21 น.       เมื่อวันที่28ก.ค.ที่โรงละครเคแบงค์สยามพิฆเนศอาคารสยามสแควร์วัน เขตปทุมวันม.ร.ว.สุขุมพันธุ์บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.)เป็นประธานงานนำเสนอสาธารณะกรุงเทพฯ250อนาคต ความหลากหลายโอกาสของทุกคนเพื่อดำเนินโครงการจัดทำผังแม่บทการฟื้นฟูย่านเมืองเก่าและการอนุรักษ์ฟื้นฟูย่านกะดีจีน-คลองสานซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างสำนักผังเมืองกทม.และศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมืองจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยซึ่งจัดขึ้นในวาระครบรอบกรุงเทพ250ปี ในปี 2575โดยมีนายอมรกิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนักวิชาการ และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า

อ่านต่อ
29 Jul 2015
ผังเมือง กทม.ศึกษาฟื้นฟูย่านกะดีจีน เปิด 5 โครงการ-ถนนโอชาท่าดินแดง

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.58 ที่อาคารสยามสแควร์วัน เขตปทุมวัน สำนักผังเมือง กทม.และศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงาน การนำเสนอสาธารณะ “กรุงเทพฯ 250 : อนาคต ความหลากหลาย โอกาสของทุกคน” ซึ่งเป็นโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูเมืองนำร่องย่านกะดีจีน-คลองสาน โดยศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง ได้จัดทำผังแม่บทการฟื้นฟูย่านเมืองเก่า นำเสนอให้

อ่านต่อ
29 Jul 2015
ใต้ฟ้ากรุงเทพฯ วันที่ 28 กรกฎาคม 2558

ใต้ฟ้ากรุงเทพฯ วันที่ 28 กรกฎาคม 2558 | เดลินิวส์ „ใต้ฟ้ากรุงเทพฯ ประจำวันที่ 28 กรกฎาคม 2558……ในกรุงเทพฯ ฝนฟ้าเริ่มชุ่มฉ่ำคลี่คลายสถานการณ์ภัยแล้งไปได้มากทีเดียว ต่อไปนี้คนไม่ชอบฝนคงต้องทำใจ……โครงการขุดทางเท้า ติดตั้งลิฟต์รถไฟฟ้าบีทีเอสงบกว่า 350 ล้าน ที่ระยะเวลาสัญญาเดินมาจนจะครบกำหนด 550 วัน

อ่านต่อ
29 Jul 2015
‘สุขุมพันธุ์’ เร่งทำแผนแม่บทฟื้นฟูเมือง

  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เร่งทำแผนแม่บทฟื้นฟูเมือง ให้เสร็จสิ้นภายในวาระการดำรงตำแหน่ง พร้อมยอมรับค่อนข้างมีอุปสรรค  หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร บอกว่า กรุงเทพฯ ได้รับการฟื้นฟูล่าช้ากว่าหลายเมืองใหญ่ในยุโรป เนื่องจาก มีข้อจำกัดด้านกรรมสิทธิ์ที่ดิน  ความคิดเห็นของชุมชนในพื้นที่ และการพัฒนาพื้นที่ใหม่ของภาคเอกชน แทนการฟื้นฟูย่านเมืองเก่า อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าจะพยายามผลักดันให้เกิดแผนแม่บทการฟื้นฟู ภายในวาระการดำรงตำแหน่ง

อ่านต่อ
28 Jul 2015
นำเสนอ กรุงเทพฯ 250 แผนฟื้นฟูเมือง 17 เขต กทม. นำร่องกะดีจีน-คลองสาน

วันนี้ (28 ก.ค.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในงาน“กรุงเทพฯ 250: อนาคต ความหลากหลาย โอกาสของทุกคน” ที่จัดโดยสำนักผังเมือง กทม. ร่วมกับศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (UddC) ที่โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ โดยงานดังกล่าวเป็นการนำเสนอโครงการกรุงเทพฯ 250 หรือชื่อเต็มว่า “โครงการจัดทำผังแม่บทการฟื้นฟูย่านเมืองเก่าและการอนุรักษ์ฟื้นฟูย่านกะดีจีน-คลองสาน”

อ่านต่อ
28 Jul 2015
กทม.วางแผนฟื้นฟูเมืองรับครบรอบ250ปีกรุงเทพฯ

กทม.วางแผนฟื้นฟูเมืองหลวง พัฒนาให้รองรับ 17 ปีข้างหน้า ครบรอบ 250 ปีกรุงเทพฯ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา การพัฒนาฟื้นฟูย่านชุมชนเก่าแก่ และแหล่งโบราณสถานในพื้นที่กทม. เป็นไปอย่างล่าช้า เนื่องจากต้องอาศัยความเห็นชอบจากคนในชุมชน ซึ่งต้องทำอย่างรอบคอบเพื่อไม่ให้กระทบต่อจิตใจโดยขณะนี้ถึงเวลาที่จะพัฒนากทม. ย่านเมืองเก่าให้เป็นพื้นที่ อยู่อาศัยน่าท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จึงได้ให้สำนักการผังเมือง

อ่านต่อ
28 Jul 2015
กทม.ระดมความเห็นฟื้นย่านเมืองเก่า นำร่องกะดีจีน-คลองสาน

กทม.ระดมความเห็นฟื้นย่านเมืองเก่า นำร่องกะดีจีน-คลองสาน ออกผังแม่บทฉลอง 250 ปีสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ ที่โรงละครเคแบงก์สยามพระพิฆเนศ ชั้น 7 อาคารสยามสแควร์วัน เขตปทุมวัน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานพิธีเปิดงานนำเสนอผลการดำเนินโครงการจัดทำผังแม่บท การฟื้นฟูย่านเมืองเก่าและการอนุรักษ์ฟื้นฟูกะดีจีน-คลองสาน สู่สาธารณะกรุงเทพฯ 250 : อนาคต ความหลากหลาย

อ่านต่อ
28 Jul 2015
กรุงเทพฯ 250 โครงการฟื้นฟูเมืองเพื่อทุกคน

ศูนย์พัฒนาและออกแบบเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (UddC) จัดการนำเสนอสาธารณะ กรุงเทพฯ250 อนาคต ความหลากหลาย โอกาสของทุกคน ได้รับความสนใจจากประชาชนร่วมฟังการนำเสนอ แน่นโรงละครสยามพิฆเนศ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นิรมล กุลศรีสมบัติ ผู้อำนวยการ UddC บอกว่า ที่มาของการโครงการฟื้นฟูเมือง นอกจากถือวาระครบรอบ 250 ปี

อ่านต่อ
21 Jun 2015
UDDC – สำนักผังเมือง กทม. โชว์ร่างแผนแม่บทฯ 9 ภาพอนาคต ย่านกะดีจีน-คลองสาน

UDDC –สำนักผังเมือง กทม. เปิดประชาพิจารณ์ร่างแผนแม่บทฯ ฟื้นฟูย่านกะดีจีน-คลองสาน ‘ผศ.ดร.นิรมล กุลศรีสมบัติ’ เผยรัฐลงทุนไม่เพียงพอทำพื้นที่ไม่ถูกใช้ประโยชน์เต็มศักยภาพ ด้าน ผอ.สำนักผังเมือง เตรียมนำร่อง ‘ตลาดน้อย-เยาวราช’ แห่งต่อไป ยันอนาคตไม่ล้มโครงการ หากได้ผู้ว่าฯ คนใหม่ วันที่ 20 มิถุนายน 2558

อ่านต่อ
20 Jun 2015
ชาวบ้านร่วมสรุปผังแม่บท ฟื้นฟูกะดีจีน-คลองสาน

สำนักผังเมือง กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (UddC) จัดเวทีประชาพิจารณ์ “โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูย่านกะดีจีน-คลองสาน” (ภายใต้โครงการกรุงเทพฯ 250) ที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน เพื่อร่วมสรุปร่างผังแม่บทเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนส่งไปสู่ขั้นตอนตามกระบวนการต่อไป หลังดำเนินการมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2557 ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยโครงการดังกล่าวเป็นการดำเนินโครงการฟื้นฟูเมืองนำร่อง เพื่อเ…ป็นต้นแบบการอนุรักษ์ฟื้นฟูย่านเมืองเก่า ในวาระที่กรุงเทพมหานครจะครบรอบ 250

อ่านต่อ
16 Jun 2015
สำนักผังเมือง – UddC เร่งฟื้นฟูย่านเมืองเก่า พร้อมเปิดภาพอนาคตกทม.ปี2575

ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง เผยสาเหตุฟื้นฟูเมืองเก่าพื้นที่ชั้นในกทม. ชี้เป็นโอกาสสร้างเศรษฐกิจของสังคมให้มีประสิทธิภาพ พร้อมกำหนดอนาคตกทม.เมืองใหม่ 10 เทรนในอีก17ปีข้างหน้า 16 มิถุนายน 2558 สำนักผังเมือง กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (UddC) จัดประชุมพิจารณาผังยุทธศาสตร์การฟื้นฟูย่านเมืองเก่ากรุงเทพมหานครในวาระครบรอบ 250 ปี ณ ห้องประชุมจรัญ-คุณหญิงเอื้อปรานี  เจียรวนนท์

อ่านต่อ
23 May 2015
A stylish 250th birthday party

Bangkok is rapidly closing in on the 250th year of its founding, and as it struggles to cope with the

อ่านต่อ
14 May 2015
เดินหน้าโครงการกรุงเทพฯ 250 ฟื้นฟูย่านเก่าอนุรักษ์วิถีถิ่นฟื้นอดีต กะดีจีน-คลองสาน

เดินหน้าโครงการกรุงเทพฯ 250 ฟื้นฟูย่านเก่าอนุรักษ์วิถีถิ่นฟื้นอดีต กะดีจีน–คลองสาน ณ โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน เขตคลองสาน : นายวันชัย ถนอมศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง กทม. เป็นประธานแถลงข่าวโครงการจัดทำผังแม่บทการฟื้นฟูย่านเมืองเก่าและการอนุรักษ์ฟื้นฟูย่านกะดีจีน-คลองสาน (โครงการกรุงเทพฯ 250) เป็นโครงการฟื้นฟูเมืองกรุงเทพฯ ในวาระครบ 250 ปี

อ่านต่อ
14 May 2015
กรุงเทพฯ 250 อนาคต โอกาส ความหลากหลายแห่งวัฒนธรรม

พิธีเปิดโครงการ กรุงเทพฯ 250   โดยศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (ยูดีดีซี) ร่วมกับ สำนักการผังเมือง กรุงเทพมหานคร เพื่อวางแนวทางพัฒนาและฟื้นฟูย่านสำคัญในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน รองรับความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของเมืองในอนาคต กรุงเทพฯ 250 โครงการผังแม่บทการฟื้นฟูย่านเมืองเก่า และการอนุรักษ์ฟื้นฟูย่านกะดีจีน – คลองสาน ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ

อ่านต่อ
14 May 2015
เปิดตัว “กรุงเทพฯ 250” คาดการณ์ 10 เทรนด์ 8 ย่าน 6 การเปลี่ยนแปลง กทม. ปี 2575

แถลงเปิดโครงการฟื้นฟูกรุงเทพฯ ครบ 250 ปี พลิกฟื้นให้เป็นเมืองน่าอยู่ ด้านผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง นำเสนอภาพ 10 เทรนด์ใช้ชีวิต 8 ย่านใหม่ 6 การเปลี่ยนแปลง กทม. อีก 17 ปีข้างหน้า – แนวโน้มคนจะกลับมาอาศัยในพื้นที่ชั้นใน เกิดธุรกิจใหม่

อ่านต่อ
13 May 2015
ผังเมืองดันฟื้นฟู วิถีย่าน”กะดีจีน”

กทม. – ที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน คลองสาน นายวันชัย ถนอมศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง (สผม.กทม.) แถลงโครงการจัดทำผังแม่บทการฟื้นฟูย่านเมืองเก่าและการอนุรักษ์ฟื้นฟูย่านกะดีจีน-คลองสาน เป็นโครงการฟื้นฟูเมืองกรุงเทพฯ ในวาระครบ 250 ปี โดยมีเป้าหมายเพื่อพลิกฟื้นพื้นที่เมืองชั้นในให้น่าอยู่ และพัฒนาให้เป็นมหานครระดับโลก นายวันชัยกล่าวว่า การจัดโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างสผม. และศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (UDDC)

อ่านต่อ
13 May 2015
ฟื้นฟูเมือง ‘กรุงเทพฯ 250’ รองรับการเปลี่ยนผ่านยุคสมัย

ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง ร่วมกับ สำนักการผังเมือง กรุงเทพมหานคร เปิดโครงการ กรุงเทพฯ 250 (สองร้อยห้าสิบ) วางแนวทางพัฒนาและฟื้นฟูย่านสำคัญในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน รองรับความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของเมืองในอนาคต กรุงเทพฯ 250 (กรุงเทพ สองร้อยห้าสิบ) หรือโครงการจัดทำผังแม่บทการฟื้นฟูย่านเมืองเก่า และการอนุรักษ์ฟื้นฟูย่านกะดีจีน – คลองสาน เป็นความร่วมมือระหว่าง ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง

อ่านต่อ
12 May 2015
เปิดโครงการฟื้นฟูเมือง ‘กรุงเทพฯ 250’

ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง ร่วมกับ สำนักการผังเมือง กรุงเทพมหานคร เปิดโครงการ กรุงเทพฯ 250 (สองร้อยห้าสิบ) เพื่อวางแนวทางพัฒนาและฟื้นฟูย่านสำคัญในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน รองรับความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของเมืองในอนาคต กรุงเทพฯ 250 (กรุงเทพ สองร้อยห้าสิบ) หรือโครงการจัดทำผังแม่บทการฟื้นฟูย่านเมืองเก่า และการอนุรักษ์ฟื้นฟูย่านกะดีจีน – คลองสาน ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง

อ่านต่อ
12 May 2015
ใต้ฟ้ากรุงเทพฯ วันที่ 12 พฤษภาคม 2558

ใต้ฟ้ากรุงเทพฯ วันที่ 12 พฤษภาคม 2558 | เดลินิวส์ „ใต้ฟ้ากรุงเทพฯประจำวันที่ 12 พฤษภาคม 2558……วันนี้ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) มีพิธีรับปริญญา ที่วิทยาเขตถนนรังสิต-นครนายก องครักษ์ คลอง 16 ใครจะผ่านไปแถวนี้ก็ต้องทำใจรถติดกันบ้าง……หลายหน่วยงานออกมา เตรียมจัดระเบียบเพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับผู้ขี่จักรยาน

อ่านต่อ